Khai mạc Hội chợ Xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2023 trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Oóc Om Bóc - đua Ghe ngo Sóc Trăng năm 2023
     Ngày 21/11/2023, tại Khu đô thị 5A, Thành phố Sóc Trăng, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ khai mạc Khai mạc Hội chợ Xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2023, đây là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Oóc Om Bóc - đua Ghe ngo Sóc Trăng năm 2023 tiếp nối thành công sự kiện Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 8 tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc Om Bóc - đua Ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 5 năm 2022 của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ.

     Hội chợ Xúc tiến thương mại năm 2023, đã quy tụ 400 gian hàng của 300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu. Riêng tỉnh Sóc Trăng có 34 đơn vị, 44 gian hàng, với trên 200 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP. 


Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

     Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng giới thiệu về văn hóa, lịch sử, địa lý và lợi thế, thuận lợi của tỉnh tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phong phú đặc biệt là những mặt hàng về nông thủy sản, sản phẩm chế biến đáp ứng đủ các điều kiện để phân phối rộng rãi trong cả nước và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Thêm vào đó là tiềm năng của tỉnh là phát triển hệ thống cảng biển, vận tải biển; cảng biển Trần Đề được đưa vào các quy hoạch và là cơ hội để tỉnh bức phá. 
     Để sản phẩm của tỉnh được nhiều người biết đến và ủng hộ, tỉnh mong muốn kết nối giao thương với nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước để mở rộng hoạt động thương mại của tỉnh, tạo cho người tiêu dùng có thêm lựa chọn trong sử dụng hàng hóa.
     Do đó, Hội chợ xúc tiến thương mại năm 2023 là cơ hội, là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của tỉnh Sóc Trăng và các địa phương giới thiệu sản phẩm OCOP, những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng và để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối phân phối sản phẩm OCOP trên thị trường cả nước và quốc tế. Đặc biệt, Hội chợ còn mang lại giá trị đời sống tinh thần cho đông đảo người dân nhân dịp Lễ hội Oóc Om Bóc - đua Ghe Ngo năm 2023./.

S.M.H

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 493
  • Trong tuần: 6 805
  • Tất cả: 1203888
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.